ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 2 เรื่องธรรมชาติ

วันที่ 26-04-2011 | อ่าน : 17610


ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง
(ผู้พิชิตมะเร็งต่อมน้ำเหลือง)





โดย  นฤทัย พิริยะเกียรติสกุล



ตอนที่ 2 เรื่องธรรมชาติ

นางเอกนิยายคนใหม่มาแล้วจ้า ต่อให้เป็นมะเร็งฉันก็จะไม่ตาย
เป็นได้ ก็หายได้ เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเรื่องธรรมชาติ


       สิบวันต่อมา ผ่านไปอย่างรวดเร็ว ที่โรงเรียนเปิดการเรียนการสอนภาคฤดูร้อนเป็นวันที่สองแล้ว วันนี้มีนัดบอกผลตรวจ อยากไปฟังด้วยตัวเองนะ จะได้ไม่ต้องไปเรียน ฮ่าๆ แผนการชั่วร้ายมาก แต่สุดท้ายแม่บอกให้ไปเรียน โธ่... แผนร้ายถูกจับได้.... 

       ไปเรียนวันนี้วันแรก เมื่อวานดันท้องเสียเลยไปโรงเรียนไม่ไหว วันนี้เลยตื่นเต้นดีใจจะได้เจอเพื่อนแล้ว ไปก็เรียนตามปกติ สนุกสนานเฮฮาตามประสาคนไม่ได้เจอกันนาน 

       ตกเย็นก็เดินกลับบ้านตามปกติ เจอผู้หญิงคนหนึ่งหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกับแม่เราเลยแฮะ นึกในใจสงสัยคิดไปเองแหงๆ เพราะปกติตอนเย็นคนที่มีหน้าที่มารับหนูกับน้องๆ คือ น้าชาย เพราะแม่หนูเป็นคนงานยุ่ง การมารับลูกๆ ที่โรงเรียนด้วยตัวเองจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะเกิดขึ้นได้ แต่...เอ๊ะ! เอ๊ะ! เอ๊ะ! อะไรกัน ยิ่งเดินมาใกล้เท่าไหร่มันก็ยิ่งชัดขึ้น นี่มันแม่หนูตัวจริงนี่หว่า  กรี๊ดมากตอนนั้น รีบวิ่งเข้าไปกอดทันที ฮ่าๆๆ อยากอวดให้คนทั้งโลกรู้ “แม่หนูมารับที่โรงเรียนจ้า !” แต่ยังอดสงสัยและสังหรณ์ใจไม่ได้ว่า จริงๆ แล้วแม่มาทำอะไร แล้วก็ได้รู้ สิ่งที่หนูคิดไว้ตั้งแต่ต้นไม่ผิดพลาด  ผลตรวจออกมาแล้ว 

“หนูเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง”

       
ตอนแรกที่ได้ยินก็อึ้ง สมองตื้อทำอะไรไม่ถูก ทำได้แค่เพียงยิ้ม เพราะไม่อยากให้แม่เป็นห่วง บอกแม่ว่าหนูไม่เป็นไร ดูจากสีหน้าแม่ในตอนนั้นความรู้สึกของแม่คงตกใจไม่ต่างไปจากหนูเช่นกัน 

        หลังจากนั้นหนูเลยพาแม่ขึ้นไปหาคุณครู ครูประจำชั้น ม.6 ตอนซัมเมอร์ คือ ม.ทองพูน แต่อาจเพราะเลิกเรียนเป็นเวลานานแล้ว หนูจึงหา ม.ทองพูน ไม่พบ และคนแรกที่คิดถึงคือ มิสปุ๋ย มิสประจำชั้นตอนหนูอยู่ชั้น ม.5 หนูพาแม่ขึ้นไปหามิส แม่อธิบายให้มิสฟังว่าหนูเป็นอะไร และขอให้มิสช่วยจัดการทำเรื่องให้ มิสปุ๋ยน่ารักมากๆ มิสเต็มใจที่จะจัดการให้ทันทีไม่มีข้อแม้ มิสบอก “ไม่ต้องเป็นห่วง ดูแลร่างกายตัวเองให้ดีก็พอ” รักมิสนะคะ จุ๊บจุ๊บ

        พอกลับบ้าน ทุกคนต่างตกใจ ไม่มีใครเชื่อนึกว่าแม่ล้อเล่น ไม่มีใครร้องไห้เสียใจกับโรคร้ายของหนูเลย  ทุกคนในบ้านยิ้มและบอกเพียงประโยคเดียว  “ไม่ต้องกลัวเดี๋ยวก็หาย” และให้หนูรีบเข้านอน

        พอมีเวลาได้อยู่กับตัวเองสักพักก็นั่งนึกถึงนิยายต่างๆ ที่เคยได้อ่าน บางเรื่องพระเอกโชคร้ายเป็นมะเร็ง บางเรื่องนางเอกก็เป็นฝ่ายโชคร้ายแทน แต่ทุกเรื่องหนูที่ได้อ่านเจอ บทสรุปของคนโชคร้าย คือ ความตาย ทุกคนในเรื่องที่เป็นมะเร็งตายหมด นั่งหัวเราะในใจ “นางเอกนิยายคนใหม่มาแล้วจ้า ต่อให้เป็นมะเร็งฉันก็จะไม่ตาย ฮ่าๆๆๆๆ”  เพราะมัน ก็แค่มะเร็ง จริงไหมล่ะคะทุกคน เป็นได้ ก็หายได้ เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเรื่องธรรมชาติ


โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ...

ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 3 บ้าไปแล้ว
ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 4 ยังไงก้หนีไม่พ้น
ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 5 ทำใจไม่ทัน
ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 6 ทุกอย่างต้องมีครั้งแรกเสมอ
ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 7 หนูก็แค่เป็นมะเร็ง
ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 8 แม่ที่ทุ่มเทเพื่อลูก
ห่วงใย...ใส่ใจ...พิชิตมะเร็ง ตอนที่ 9 สิ่งดีๆ ที่ได้รับจากมะเร็ง

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

การรักษาผู้ป่วยมะเร็ง
การดูแลผู้ป่วยมะเร็ง
ตรวจวินิจฉัยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้