4 ถั่ว ต้านอนุมูลอิสระ

วันที่ 17-12-2015 | อ่าน : 13874


4 ถั่ว ต้านอนุมูลอิสระ
 



 

     กรุบๆกรอบๆ กรุบๆกรอบๆ เคี้ยวแล้วมันส์หยุดไม่อยู่ คงต้องยกให้ ธัญพืชอย่าง ถั่ว ที่ไม่ว่าจะนำมากินเล่น หรือจะนำไปใส่ในเมนูอาหารไหน ก็อร่อยถูกปาก วันนี้เราจะมาพูดเรื่องถั่วๆกัน เจ้าของกินเล่นเม็ดจิ๋วนี้ คุณประโยชน์ไม่จิ๋วเหมือนรูปร่างนะคะ มาดูกันว่า ถั่วมีคุณประโยชน์อะไรบ้าง

1.ถั่วเหลือง



     เป็นพืชที่มีสารอาหารสูงที่สุดในบรรดาเมล็ดพันธุ์ทั้งหมด และสามารถนำมารับประทานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นถั่วงอก เต้าหู้ เทมเป้ โยเกิร์ต แป้ง นม มิโซะ และซีอิ๊วขาว ถั่วเหลืองช่วยควบคุมอาการที่เกี่ยวเนื่องกับการหมดประจำเดือนทั้งยังช่วยป้องกัน มะเร็ง ในถั่วเหลืองยังอุดมด้วยวิตามินอีที่คอยต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินบีที่มีบทบาทในการบำรุงระบบประสาทและช่วยร่างกายต่อสู้กับความ เครียด

2.ถั่วลันเตา
 

     ถั่วลันเตา  เป็นถั่วที่อุดมไปด้วยปริมาณวิตามินบี ช่วยรักษาระดับพลังงานและสร้างเนื้อเยื่อประสาทและกล้ามเนื้อ ใยอาหารสูงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล และการย่อยมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีวิตามินบี5 ที่ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน และวิตามินซี มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันการเกิดเซลล์มะเร็งได้

3.เม็ดมะม่วงหิมพานต์
 


 

     เม็ดมะม่วงหิมพานต์  ของดีของภาคใต้บ้านเรา เป็นแหล่งของวิตามินบี ที่ช่วยรักษาเส้นประสาทและเนื้อเยื่อกล้ามเนื้อของร่างกาย ตลอดจนเสริมความต้านทานต่อความเครียด และยังมีแร่ธาตุสำคัญสำหรับสุขภาพภูมิคุ้มกัน รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระ ซีลีเนียมที่จำเป็นต่อการผลิตแอนติบอดี และสังกะสีซึ่งใช้ต่อสู้กับไวรัส ยับยั้งเซลล์มะเร็ง แถมยังช่วยลดคอเลสเตอรอลได้อีกด้วย

4.อัลมอนด์
 

      อัลมอนด์ ของว่างที่แสนจะมีประโยชน์ต่อสุขภาพ  ติดอันดับ 1 ใน 10 สุดยอดอาหารเพื่อสุขภาพที่องค์กรต่างประเทศทั่วโลกให้การยอมรับว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย  โดยมีผลวิจัย“เป็นแหล่งที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง ช่วยป้องกันมะเร็ง ในอัลมอนด์ 100 กรัม จะมีวิตามินอี 24 มิลลิกรัม และยังเป็นแหล่งของแร่ธาตุแคลเซียมที่ป้องกันไวรัสได้อีกด้วย อัลมอนด์ยังมีเลทริลที่เชื่อว่าเป็นสารประกอบที่ต่อสู้กับเนื้องอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีสังกะสีสูง ช่วยสร้างความแข็งแรงให้ภูมิคุ้มกันและทำให้แผลหายเร็ว อัลมอนด์เต็มไปด้วยไขมันไม่อิ่มตัวเชิงซ้อนที่ให้คุณค่าทางสารอาหาร จึงช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

เห็นคุณประโยชน์ของถั่วเม็ดจิ๋วกันแล้วใช่ไหมคะ  ประโยชน์มากมายจริงๆ แถมเรายังหาซื้อบรรดาถั่วนี้ได้ง่ายๆ  ลองเปลี่ยนของว่างจากการทานคัพเค้กหวานๆ เป็นซื้อถั่ว 4 ชนิดนี้ไว้ติดบ้าน นอกจากจะเคี้ยวมัน ติดใจแล้ว ยังได้ประโยชน์ ช่วยป้องกันมะเร็งอีกด้วย



ที่มา : นิตยสารชีวจิต

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

อาหารผู้ป่วยะมเร็ง
การรักษาผู้ป่วยมะเร็ง
การดูแลผู้ป่วยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้