ปรับเปลี่ยนชีวิต พิชิตโรคเรื้อรัง

วันที่ 01-11-2016 | อ่าน : 3686


ปรับเปลี่ยนชีวิต พิชิตโรคเรื้อรัง ” workshop ฟรี ของคนรักสุขภาพ
 

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง  ร่วมกับ บริษัท เฟยดา จำกัด จัดกิจกรรม FREE NCDs DAY “ปรับเปลี่ยนชีวิต พิชิตโรคเรื้อรัง ”

           โดยมี บริษัท เฟยดา จำกัด นำทัพความรู้และความสนุกเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนชีวิต เพื่อพิชิตโรคเรื้อรัง เมื่อวันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559 เวลา 13:00 – 16:00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 9 อาคารอโศกทาวเวอร์ ซ.สุขุมวิท 21 กรุงเทพฯ

           โดยภายในงานมีกิจกรรม workshop เกี่ยวกับสุขภาพมาให้คุณได้ร่วมเรียนรู้กันอย่างจุใจ ช่วงแรกเป็น workshop  สอนทำอาหารคลีนฟู้ด ง่ายๆสไตล์ไทยๆ ทั้งได้เรียนรู้หลักการทำอาหารที่คลีนฟู้ด ถูกต้อง ได้ลงมือทำเอง ได้ชิมฝีมือตัวเอง เรียกได้ว่าอิ่มความรู้ อิ่มท้อง นอกจากจะได้ทั้งลงมือ ทั้งลิ้มลองรสชาติอาหาร ยังได้อาหารคลีนฝีมือของแต่ละคนกลับไปทานที่บ้านอีกด้วย

       เรื่องดีๆยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมี workshop สุดพิเศษช่วงที่ 2 กับกิจกรรมการฝึกโยคะ  โดยได้ ครูหยก อัปสรศิริ โตพิบูลเจริญชัย ผู้มีประสบการณ์จริงดูแลคนใกล้ชิดเป็นมะเร็ง และดูแลตนเองที่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมากว่า 10 ปี มาถ่ายทอดเทคนิคการเล่นโยคะขั้นพื้นฐาน อาทิ ท่าแห่งความสุข ท่าภูเขา ท่างู ท่าต้นไม้ ท่าบิดตัว และอื่นๆอีกหลากหลายท่า

      คุณหยก เปิดเผยว่า เธอเคยมีประสบการณ์ดูแลคุณพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งตับและหลังจากดูแลพ่อได้ไม่นานเธอก็ต้องกลายมาเป็นผู้ป่วยเอง โดยในตอนนั้นเธอป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ในตอนนั้นเธอก็ตกใจและกลัวมาก เธอยอมรับว่า ณ เวลานั้นเธอไม่สมารถที่จะขจัดความกลัวได้ เธอกังวล ว้าวุ่น และมีข้อโต้แย้งสงสัยในใจมากมาย ทำไมเราต้องเป็นโรคนี้ ทำไมต้องเป็นเรา แต่เมื่อเธอใช้วิธีการรักษาแบบผสมผสานที่เพื่อนแนะนำทำให้การรักษาของเธอดีขึ้น  หลังจากที่ผ่านช่วงการรักษาเธอจึงหันมาฝึกโยคะอย่างจริงจัง  เป็นที่น่าอัศจรรย์ว่า เธอพบความสงบอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน จิตใจที่เคยกลัว ว้าวุ่นก็พบทางที่สงบและทำให้เข้าใจในร่างกายมากขึ้น ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอจึงใช้โยคะในการรักษาร่างกายและเยียวยาจิตใจจนก้าวสู่การเป็นครูสอนโยคะได้จนปัจจุบันนี้

      กิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้รับความรู้เรื่องอาหารคลีน เรื่องโยคะแล้ว ที่สำคัญเลยก็คือ ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมได้รับกำลังใจและมิตรภาพกันไปอย่างเปี่ยมล้น สำหรับกิจกรรมครั้งหน้าจะจัดขึ้นอีกเมื่อไหร่ และจะเป็นกิจกรรมอะไร 

สามารถติดตามได้ที่ Facebook: และชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

เพราะสุขภาพที่ดีของท่าน คือหัวใจของเรา

 

 

 












ติดตามข่าวารได้ที่ Facebook : ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

 

 

 

 

 

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

ภาพกิจกรรม
ผู้พิชิตมะเร็ง
การรักษามะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้