ไข่สามสี

วันที่ 01-02-2012 | อ่าน : 7497


ไข่สามสี
 

 

ส่วนประกอบ  :  ไข่ไก่  4 ฟอง, ไข่เป็ดต้ม  2 ฟอง, ไข่พะโล้  2 ฟอง, ถ้วยฟอยด์ (ขนาด 90*65*40 มล.)

วิธีทำ  :
     1.ตอกไข่ไก่แยกไข่ขาวไข่แดงออกจากกัน  ไข่เป็ดต้มและไข่พะโล้หั่นชิ้นเล็กเตรียมไว้
     2.นำไข่ทั้งสองสีที่หั่นเตรียมไว้เทลงไปก่อน เกลี่ยให้ทั่วอย่าคนจนเละ
     3.จากนั้นเทไข่ขาวลงไปช้าๆ ระวังไม่ให้เกิดฟองอากาศ เขย่าเบาๆ ให้ไข่รองพื้นไว้กระจายทั่ว (อย่าคน)
     4.นำไปนึ่ง 5 นาที สังเกตุเห็นไข่ขาวสุกแข็งเป็นสีขาวขุ่น ตีไข่แดงแล้วเทลงไป แล้วนึ่งต่ออีก 10 นาที ลองเอาช้อนกดด้านบนถ้าไข่แข็งกดไม่ลงแล้วถือว่าใช้ได้
     5.ค่อยๆ แซะไข่ออกจากถ้วยฟอยด์เบาๆ

คำอธิบาย  :
     - ไข่ไก่ เป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง ไข่ไก่ 1 ฟอง น้ำหนักโดยเฉลี่ยประมาณ 50 กรัม ให้พลังงาน ประมาณ 75-80 แคลอรี และมีโปรตีนสูงถึง 7 กรัม ในส่วนของ ไข่ขาวจะมีน้ำหนักอยู่ประมาณ 67% ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง และมี กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย สำหรับในส่วนของไข่แดง มีน้ำหนักประมาณ 1 ใน 3 ของน้ำหนัก ประกอบด้วยโปรตีน ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ
     - สำหรับคนที่ไม่กล้ารับประทานไข่ไก่ เพราะกลัวคอเรสเตอรอลจะสูงเกินไปนั้น จากผลการวิจัยในระยะหลังพบว่าปริมาณคอเรสเตอรอลในไข่นั้นมีผลต่อระดับคอเรสเตอรอลในร่างกายคนเราน้อยมาก ผู้ที่รับประทานอาหารจำพวกไขมันต่ำเป็นประจำจึงสามารถรับประทานไข่ได้วันละ 1-2 ฟอง  สำหรับคนที่มีคลอเรสเตอรอลสูงอาจรับประทานเฉพาะไข่ขาว และหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ ก็จะช่วยทำให้คอเรสเตอรอลตัวไม่ดีกลายเป็นคอเรสเตอรอลที่มีประโยชน์ได้


ขอรับข้อมูลเกี่ยวกับสูตรอาหารเพิ่มเติมได้ฟรี คลิกที่นี่ หรือโทร 02-6640078 
 

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

อาหารผู้ป่วยมะเร็ง
ผู้พิชิตมะเร็ง
การตรวจวินิฉัยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้