สมู้ทตี้สับปะรดและขิง

วันที่ 07-02-2014 | อ่าน : 11173



สมู้ทตี้สับปะรดและขิง

ส่วนประกอบ :

            สับปะรดหั่นชิ้น       1  1/2     ถ้วย

            กล้วย                  1            ผล

            โยเกิร์ตธรรมชาติ   1            ถ้วย

            ขิงสับ                  1            ช้อนโต๊ะ
 

วิธีทำ :
           นำส่วนผสมทั้งหมดลงเครื่องปั่น แล้วปั่นจนละเอียด เสิร์ฟดื่มได้ทันที

ประโยชน์ :
          สูตรนี้เหมาะมากสำหรับผู้ที่คลื่นไส้ เบื่ออาหาร เพราะให้พลังงาน ได้ประโยชน์จากโยเกิร์ตซึ่งมีทั้งโปรตีน อุดมด้วยวิตามิน ส่วนขิงยิ่งทำให้รู้สึกสดชื่น

เกร็ดความรู้ : 
              สับปะรด : ประกอบด้วยโบรมีเลนซึ่งเป็นเอมไซม์ย่อยโปรตีนที่ช่วยระบบการย่อยและยับยั้งตัวการต่างๆ ที่ทำให้เกิดการอักเสบ จึงช่วยบรรเทาอาการอักเสบ รวมทั้งช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวจากการบาดเจ็บและการผ่าตัดได้เร็ว สับปะรดยังเป็นแหล่งชั้นเลิศของแมงกานีสซึ่งเป็นองค์ประกอบร่วมที่สำคัญในเอนไซม์หลายชนิดที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระและสร้างพลังงาน นอกจากนี้สับปะรดยังอุดมไปด้วยวิตามินซี ซึ่งช่วยเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันและป้องกันอนุมูลอิสระ


           กล้วย : มีวิตามินบีในปริมาณสูง ซึ่งจำเป็นต่อการผลิตพลังงานของร่างกาย มีวิตามินบี 5 ที่ช่วยการกำเนิดเซลล์พิฆาตของระบบภูมิค้มกัน และวิตามินบี 6 ที่ช่วยเสริมความสามารถของร่างกายในการกำจัดของเสีย กล้วยเป็นแหล่งของวิตามินซีที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และยังมีแมงกานีสที่ทำงานร่วมกับวิตามินซีในการผลิตอินเตอร์เฟียรอนอันเป็นสารต้านไวรัส นอกจากนี้กล้วยยังเต็มไปด้วยใยอาหารและโพแทสเซียมที่ช่วยควบคุมระดับของเหลวในร่างกายและการทำงานของเซลล์เส้นประสาทให้เป็นปกติ
 


 

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

อาหารผู้ป่วยมะเร็ง
ผู้พิชิตมะเร็ง
การตรวจวินิฉัยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้