มาขับร้อน ขับชื้น ด้วยแกงจืดไข่ไก่สาหร่ายทะเล

วันที่ 20-04-2016 | อ่าน : 5774


 
 แกงจืดไข่สาหร่ายทะเล

ส่วนผสม
สาหร่ายทะเล 15 กรัม
 ลูกเดือย 30 กรัม
 ไข่ไก่ 2 ฟอง
 ต้นหอม
 เกลือ
 น้ำมันงา
 
วิธีทำ
 
1. ล้างลูกเดือย (ควรแช่น้ำค้างคืนไว้ก่อน) ต้มพอเปื่อย ล้างสาหร่ายทะเลให้สะอาด หั่นเป็นเส้น นำลงต้มกับลูกเดือย ต้มต่อจนลูกเดือยสุกเปื่อย
2. เมื่อเดือดตีไข่ใส่ลงในหม้อแกงจืด ปรุงรสด้วยเกลือ โรยต้นหอม น้ำมันงาเล็กน้อย
สรรพคุณ
ขับร้อน ขับชื้น ทะลวงสิ่งอุดตัน 
 
เกร็ดน่ารู้ 
 
 ไข่ไก่ เป็นอาหารที่ดี เพราะเป็นแหล่งอุดมของโปรตีนที่สมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะผู้ป่วยมะเร็งหลังการผ่าตัด รังสีรักษา หรือเคมีบำบัด สุขภาพร่างกายจะอ่อนแอมาก ควรจะรับประทานไข่ไก่เป็นการบำรุง แต่หากผู้ป่วยมีโรคแทรกซ้อนอย่างอื่น เช่น ท่อน้ำดีอุดตัน ประสิทธิภาพของตับและไตเสื่อม หรือมะเร็งตับอ่อน ผู้ป่วยเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์หรือนักกำหนดอาหารก่อนเลือกรับประทานไข่
 
สาหร่ายทะเล: ผักจากทะเล มีคุณสมบัติต่อต้านมะเร็งเป็นอย่างมาก จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Japanese Journal of Experimental Medicine ระบุว่า หนูทดลองที่ได้ให้กินสาหร่ายทะเลที่ชื่อว่า คอมบุ (kombu) การเติบโตของเนื้องอกก็ถูกยับยั้งลง 95 เปอร์เซ็นต์
 
 

หากมีปัญหาสุขภาพผู้ป่วยมะเร็ง เราคืออีกหนึ่งทางออก ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้ง ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ โปรดคลิก inbox Facebook ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง

อาหารผู้ป่วยมะเร็ง
ผู้พิชิตมะเร็ง
การตรวจวินิฉัยมะเร็ง

ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็งแห่งประเทศไทย 213/5 อาคารอโศกทาวเวอร์ ชั้น 6 ถ.สุขุมวิท 21(อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 1011

Copyright © 2021 www.siamca.com ขอสงวนสิทธิ์ ในการนำรูปภาพ หรือ ข้อความในเว็บไซต์ ไปเผยแพร่ หรือ ทำซ้ำ จะต้องได้รับการอนุญาตก่อนจึงจะกระทำได้